Một người đi xe đạp trên phong cảnh nước Anh

Một năm trước, với tư cách là một thợ chụp ảnh du lịch bị xúc tiến vì đại dịch, tôi khởi đầu mang theo máy ảnh và chân máy trong những chuyến đạp xe buổi sáng, chụp chúng như thể chúng là bài tập tập san.

lúc đầu nó chỉ là một việc cần làm – một thử thách để nỗ lực nhìn những thứ thân thuộc qua đôi mắt mới mẻ. Chẳng bao lâu nó đã nở rộ thành một lễ kỷ niệm đi du lịch tại quê nhà.

Tôi sống ở một thị trấn ven hồ mờ nhạt tên là St. Leonards-on-Sea, ở Sussex, trên bờ hồ phía nam nước Anh. Nếu khách du lịch chưa nghe nói về nó, khách du lịch đang ở trong một tổ chức tốt. Nó không nằm trong danh sách các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Anh. Thật vậy, hồ hết chuyến đi của tôi là băng qua đầm lầy ven hồ bằng vận hoặc những đoạn đường đi dạo dọc bờ hồ.

Hình ảnhLập kế hoạch bằng đèn: tham khảo bản đồ tại một trong những nơi trú ẩn kiểu Edwardian cổ kính dọc theo lối đi dạo ven biển ở Bexhill-on-Sea.

Tất nhiên, có lịch sử ở đây. Rốt cuộc đây là nước Anh. Những đầm lầy lẻ loi nhưng tôi đạp qua hồ hết các ngày là nơi William the Conqueror hạ cánh quân của mình vào năm 1066. Mặt khác, ngoại trừ việc trở thành nỗi ám ảnh cho những kẻ buôn lậu, dải bờ hồ này đã chìm trong hàng thế kỷ cho tới khi người Victoria đưa đường sắt xuống từ London.

Sau đó, trong một vài thập kỷ cầu kỳ, St. Leonards và các thị trấn ven hồ phụ cận khác trở thành những điểm nghỉ mát nổi tiếng, Costa del Sol của nước Anh – tức thị, cho tới khi giá vé tàu bay dân gian và thực tế Costa del Sol, một người ở Tây Ban Nha, đã thu hút đám đông đi và khiến khu vực này rơi vào một sự suy giảm kéo dài và không nhẹ nhõm.

READ  An Alpine Retreat ở Patagonia Khi mùa hè tới với châu Âu hoặc dãy núi Rockies, những người trượt tuyết hướng tới San Carlos de Bariloche, Argentina, một nơi tới phiêu lưu ngoài trời quanh năm.

Còn tôi, tôi là người ghép. Tôi chuyển tới đây từ Úc. Sau khi sự mới lạ lúc đầu biến mất, so với ở Anh, nó giả thiết một kiểu nhún vai thân thuộc – các siêu thị thông thường, siêu thị mang đi, một bờ hồ tồi tàn, xung quanh mấp mô nhưng không quá phiền toái tới Gatwick và Heathrow và các chuyến bay tới nhiều nơi thú vị hơn.

Nhưng một năm tìm hiểu St. Leonards và các khu vực xung quanh nó, chiếc máy ảnh trong tay, theo đuổi ánh sáng, đã thay đổi tất cả. Nó mang về cho khách du lịch một sự thực rằng khách du lịch không cần phải lên tàu bay và đi tới vùng đất xa xôi của trái đất để trải nghiệm cảm giác du lịch hoặc sự lãng mạn của sự không giống nhau. Nó đang đợi trước cửa nhà khách du lịch – nếu khách du lịch nhìn.

khách du lịch không cần phải đi đâu xa. Thật vậy, tôi đã không thể. Với nhiều đợt khóa cửa khác nhau đã được vận dụng đối với chúng tôi trong năm qua, việc đi lạc xa khỏi nơi trú ngụ của khách du lịch là điều không được khuyến khích hoặc hoàn toàn là phi pháp. Tất cả những hình ảnh này được chụp trong bán kính 10 dặm từ nơi tôi sống và hồ hết chúng gần hơn thế nhiều.

Tôi lên kế hoạch cho chuyến đi chơi của mình và lên đường vào mỗi buổi sáng sớm trước rạng đông để tới nơi tôi muốn kịp thời đón ánh sáng trước tiên. Vào mùa hè, điều đó có tức thị phải rời khỏi nhà sớm nhất là 3 giờ sáng. Vào mùa đông, trời lạnh như ánh sao, sương lạnh ngắt lẽo dưới bánh xe của tôi, thỉnh thoảng có những bông tuyết xoáy trong ánh sáng đèn pha của tôi.

READ  Công viên Clementon và cuộc đấu giá Splash World có kết thúc đột nhiên

Tôi mang theo mọi thứ mình cần trên xe đạp và hoàn toàn làm việc một mình. Tôi vừa là thợ chụp ảnh vừa là người đi xe đạp trong các bức ảnh. Phần đó phải mất một tẹo thời kì để làm quen. Tôi chưa bao giờ thấy thoải mái trước ống kính. Là một nhà báo, tôi luôn nói rằng tôi có một khuôn mặt tuyệt vời cho đài phát thanh và một giọng nói tuyệt vời cho báo in. Nhưng cần phải có khi ma quỷ tài xế. Với những yêu cầu xa rời xã hội và ngân sách bằng không, tôi là tất cả những gì tôi có

Tuy nhiên, những hình ảnh này không phải là về tôi. Chúng có tức thị đại diện cho một người đi xe đạp trên phong cảnh, bất kỳ ai – có nhẽ là khách du lịch.

Việc tạo ra những hình ảnh này không chỉ yêu cầu một cách hình dung mới nhưng còn yêu cầu một bộ kỹ năng nhiếp ảnh hoàn toàn mới. Câu hỏi trước tiên nhưng hồ hết mọi người hỏi là làm cách nào để kích hoạt màn trập khi tôi đang đi xe đạp cách xa hàng trăm thước. Đơn giản. Tôi sử dụng cái được gọi là máy đo khoảng cách, một bộ đếm thời kì có thể lập trình cho phép tôi đặt trước bất kỳ độ trễ nào tôi cần và sau đó để máy ảnh tắt một số sườn hình đã chọn. Đó là một tẹo đơn giản. Bất kỳ ai cũng có thể tự chụp chân dung.

READ  Một chuyến bay 18 giờ, tư lần nhiễm Coronavirus

Đặt mình một cách nghệ thuật vào sườn cảnh là một đề xuất phức tạp hơn nhiều. Nó yêu cầu phải tung hứng một số lượng cụ thể điên cuồng, hồ hết trong số đó khách du lịch không bao giờ nghĩ tới cho tới khi khách du lịch khởi đầu thực hiện và xem xét kết quả một cách nghiêm túc. Mọi thứ đều quan yếu, từ ánh sáng và bóng tối, tới bộ đèn pha, tới tiếng nói thân thể của khách du lịch trên xe đạp. khách du lịch phải là diễn viên, đạo diễn, trinh sát vị trí, gaffer, tay cầm chìa khóa, thậm chí là trợ lý tủ quần áo: Tôi luôn mang theo một hoặc nhị chiếc áo sơ mi dự phòng có màu sắc khác nhau để đảm bảo tôi có thể làm việc với bất kỳ bối cảnh nào.

Hơn nữa, khách du lịch phải đóng tất cả các vai trò này trong thời kì thực, trong điều kiện ánh sáng dịch chuyển nhanh, trong một môi trường không được kiểm soát, nơi ô tô, người đi bộ, người dắt chó, ngựa, người đi xe đạp và người chạy bộ có thể – và làm được! – bật lên từ hư vô. Nó có thể vô cùng bực bội, nhưng song song cũng thỏa mãn mãnh liệt khi tất cả phối hợp lại với nhau.

Nó cũng gây nghiện. Trong năm qua, tôi đã trở thành một sinh viên giỏi về địa lý địa phương – không chỉ là cách sắp xếp các thị trấn, kiến ​​trúc và đường nét của phong cảnh, nhưng cả khi nào và ở đâu ánh sáng rơi xuống khi các mùa tiến triển. Tôi biết các bảng thủy triều giống như một muối cũ và theo các thời đoạn của mặt trăng. Tôi đã phát triển một con mắt của nông dân đối với thời tiết. Tôi có thể nói trong nháy mắt, khi tôi bước ra ngoài cửa nhà tôi, những buổi sáng khi sương gợi nhiều liên tưởng sẽ được tăng dặm trên đầm lầy. Tôi lên kế hoạch cho chuyến đi chơi của mình với cùng một cảm giác vui vẻ nhưng tôi từng cảm thấy trên đường tới sân bay. Và khi tôi lao xuống đường, trái đất trở thành rộng lớn trở lại, giống như khi tôi còn nhỏ: giàu cụ thể, chín muồi để tìm hiểu.

Vào thời khắc tôi trở về nhà, vài giờ sau đó, sau khi chứng kiến ​​mặt trời mọc và đưa tuy nhiên nhiều dặm của Sussex nông thôn dưới bánh xe của tôi, tôi cảm thấy như thể tôi đã đã nơi, đã xem nhiều thứ, đi du lịch theo nghĩa cũ của từ này.

Và, từng là thợ chụp ảnh du lịch, tôi mang lại những bức ảnh về nơi tôi đã tới.

Roff Smith là một nhà văn và thợ chụp ảnh sống ở Anh. khách du lịch có thể theo dõi những chuyến đi hàng ngày của anh ấy trên Instagram: @roffsmith.

Check Also

Rủ con vào bếp cùng làm món bim bim từ mỳ spaghetti

Từ những sợi mỳ Spaghetti, có bao giờ các quý khách nghĩ tới việc biến …